Mục tiêu của bài viết này là xác định, đo lường mức độ ảnh hưởng của các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua phần mềm kế toán (PMKT) Misa ở các doanh nghiệp (DN) khu vực TP.HCM. Đồng thời, đo lường khả năng khách hàng chọn mua PMKT Misa, thông qua phương pháp nghiên cứu định lượng với 102 mẫu được thu thập DN với mô hình hồi quy nhị phân Binary Logistics. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có ba nhân tố tác động đến quyết định chọn mua PMKT Misa là: Tính năng và giá; Chi phí khi sử dụng; Khả năng đáp ứng. Ngoài ra, nghiên cứu cũng đưa ra khuyến nghị cho các nhà quản trị Công ty Cổ phần Misa các giải pháp nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, đồng thời thu hút lượng khách hàng tiềm năng sử dụng PMKT.