Bài viết tập trung vào việc tìm hiểu thái độ của sinh viên đối với việc ứng dụng điện thoại thông minh trong lớp học tiếng Anh và đề xuất tối ưu hóa thiết bị điện thoại thông minh. Dữ liệu bài viết được khảo sát từ 70 sinh viên năm nhất của trường. Chúng tôi sử dụng 2 phương pháp thu thập dữ liệu: phỏng vấn sâu 21 sinh viên và bảng quan sát sinh viên được thực hiện bởi giảng viên trong quá trình giảng dạy. Kết quả cho thấy, hầu hết sinh viên được khảo sát phản hồi tích cực về việc sử dụng điện thoại thông minh và họ khẳng định, điện thoại thông minh là công cụ hiệu quả, tiện lợi và hữu ích trong việc hỗ trợ sinh viên thực hiện các hoạt động lớp học.