Để nhận diện một xã hội phát triển phải thông qua đánh giá nhiều mặt, một trong những yếu tố rõ nét nhất đó là những sản phẩm vật chất mà xã hội đang sản sinh và đang sử dụng. Nhận định về giá trị thẩm mỹ của xã hội phải thông qua thị hiếu thẩm mỹ của số đông tầng lớp những cá thể đại diện cho xã hội đó. Chính vì vậy, sản phẩm design ứng dụng bên cạnh giá trị công năng còn có giá trị thẩm mỹ. Đầu tư cho sự phát triển thẩm mỹ của sản phẩm là đầu tư cho chất lượng cuộc sống. Vì vậy, việc nâng cao trình độ thẩm mỹ cho công chúng là điều cần thiết và trách nhiệm của công tác thiết kế mỹ thuật ứng dụng và sản phẩm design.