Từ vựng là một trong những yếu tố thiết yếu nhất để thông thạo tiếng Anh. Do đó, việc dạy từ vựng một cách thu hút và sinh động đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sinh viên học từ vựng mới một cách hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc sử dụng bảng tương tác giúp tăng cường động lực học tập và giúp giáo viên thu hút sự chú ý và thúc đẩy động lực của sinh viên bằng nhiều hoạt động tương tác. Bài viết này được thực hiện vào tháng 6-2019, trong năm tuần bằng phương pháp hỗn hợp giữa định lượng và định tính, tập trung làm rõ tác động của bảng tương tác đối với quá trình học từ vựng của sinh viên năm nhất tại Trường Đại học Văn Lang. Dữ liệu được thu thập từ thang đo động lực học từ vựng, bảng câu hỏi, và phỏng vấn nhóm tập trung. Những kết quả thu được từ bài viết cho thấy bảng tương tác giúp người học học tốt hơn và tăng hứng thú trong việc học tập. Kết quả nghiên cứu có những đóng góp mới trong việc tìm hiểu tác động của việc sử dụng bảng tương tác trong lớp học tiếng Anh của sinh viên tại Trường Đại học Văn Lang.