Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì các định kiến và tư duy về giới trong xã hội. Quảng cáo có thể ảnh hưởng đến cách nhìn nhận và đánh giá về vai trò và giá trị của nam giới và nữ giới, có thể gây ra định kiến, phân biệt giới tính, và các vấn đề liên quan đến giới tính khác. Bài viết áp dụng phương pháp phân tích tư liệu sẵn có, quan sát và phỏng vấn sâu. Bài viết mô tả thực trạng quảng cáo trên truyền hình và thực trạng định kiến giới trên truyền hình, phân tích định kiến giới trong quảng cáo trên truyền hình hiện nay. Đồng thời đưa ra một số giải pháp giúp hạn chế định kiến giới trong quảng cáo trên truyền hình nhằm giảm bớt ảnh hưởng của vấn đề đến công chúng