Journal Articles - Social and Behaviour Science - 2018
Permanent URI for this collection
Browse
Browsing Journal Articles - Social and Behaviour Science - 2018 by Author "Nguyen Thi Bich Van"
Results Per Page
Sort Options
-
PublicationNhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua thực phẩm sạch của người tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh( 2018)
;Nguyen Thi Bich Van ;Hap Thi Nhu ChiNguyen Thi ThuBài viết xác định những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua thực phẩm sạch của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh từ đó đo lường xác suất của người tiêu dùng khi quyết định chọn mua. Nghiên cứu cho thấy, quyết định chọn mua thực phẩm sạch của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh vẫn còn rất thấp vì sự hoài nghi về thực phẩm trên thị trường cũng như sự hiểu biết về thực phẩm sạch chưa sâu sắc. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua thực phẩm sạch tại TP. Hồ Chí Minh, đó là: Truyền thông, đặc điểm thực phẩm sạch, Xã hội và Nhận thức cá nhân. Bài viết đưa ra một số khuyến nghị đối với Nhà nước và doanh nghiệp nhằm nâng cao quyết định tiêu dùng thực phẩm sạch. -
PublicationĐánh giá mức độ đáp ứng của sinh viên ngành tài chính, kế toán trường Đại học Văn Lang đối với yêu cầu của nhà tuyển dụng( 2018)
;Nguyen Thi Bich VanVo Nguyen PhuongBài viết phân tích, đo lường các nhân tố tác động đến mức độ đáp ứng của sinh viên (SV) tốt nghiệp ngành Tài chính, Kế toán (TCKT) trường Đại học (ĐH) Văn Lang đối với yêu cầu của nhà tuyển dụng, thông qua việc khảo sát 350 cựu SV tốt nghiệp ngành TCKT của trường từ năm 2013 – 2017, dưới sự đánh giá của các nhà tuyển dụng đến từ gần 300 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố Hồ Chi Minh (TPHCM). Kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra ba nhân tố, bao gồm: Kiến thức; Kỹ năng nghề nghiệp và Năng lực cá nhân có tác động đến mức độ đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bài viết đề xuất một số khuyến nghị, nhằm góp phần cải thiện chương trình đào tạo TCKT và nâng cao chất lượng SV tốt nghiệp ngành TCKT trường ĐH Văn Lang nói riêng và các trường ĐH tại TPHCM nói chung