Bài viết xác định những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua thực phẩm sạch của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh từ đó đo lường xác suất của người tiêu dùng khi quyết định chọn mua. Nghiên cứu cho thấy, quyết định chọn mua thực phẩm sạch của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh vẫn còn rất thấp vì sự hoài nghi về thực phẩm trên thị trường cũng như sự hiểu biết về thực phẩm sạch chưa sâu sắc. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua thực phẩm sạch tại TP. Hồ Chí Minh, đó là: Truyền thông, đặc điểm thực phẩm sạch, Xã hội và Nhận thức cá nhân. Bài viết đưa ra một số khuyến nghị đối với Nhà nước và doanh nghiệp nhằm nâng cao quyết định tiêu dùng thực phẩm sạch.