Để phát triển chương trình giảng dạy tiếng Anh, các nhà quản lý, chuyên gia ngôn ngữ và giáo viên cần chú ý đến mục tiêu của việc giảng dạy và học tập tiếng Anh tại Việt nam, nhất là việc phân tích nhu cầu của xã hội. Ngày nay việc giảng dạy và học tập trong lớp học cũng như trực tuyến đều chú ý nhiều hơn đến việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số và mạng Internet nhằm xây dựng các kỹ năng phù hợp trong thế kỷ XXI cho cả người dạy và người học. Nói cách khác, người giảng dạy tiếng Anh cần phải cập nhật không chỉ các tài liệu giảng dạy truyền thống, mà còn tìm ra các chiến lược và phương pháp thích hợp để cải tiến cách dạy và học trong lớp thông qua giao tiếp kỹ thuật số. Bài báo tập trung vào những ý tưởng này với hy vọng người giảng dạy có thể tự nhìn lại cách giảng dạy của mình và tìm ra các phương pháp và quy trình giảng dạy mang tính ứng dụng để cả người dạy và người học có thể đi đúng hướng theo mục tiêu dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam.