Scientific Journal of VLU - Volume 1 - Issue 6
Permanent URI for this collection
Browse
Browsing Scientific Journal of VLU - Volume 1 - Issue 6 by Issue Date
Results Per Page
Sort Options
-
PublicationBình Dương Xây dựng thương hiệu "thành phố thông minh" dưới góc nhìn quan hệ công chúng và truyền thông( 2017)Trần Như HảiTrong những năm qua, Bình Dương đã thu hút nhiều nhà đầu tư, phát triển mạnh mẽ các khu, cụm công nghiệp. Điều này có được do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng quan trọng nhất là chính sách ưu đãi rất tốt của tỉnh. Lợi thế cạnh tranh tự nhiên và sự tối ưu hóa lợi thế đó qua công tác quản lý, giáo dục và chính sách cụ thể sẽ tạo nên một thương hiệu nổi bật cho Bình Dương. Dưới góc độ của ngành Quan hệ công chúng, quá trình truyền thông là một phần không thể thiếu cho các hoạt động quảng bá thương hiệu của tỉnh Bình Dương.
-
PublicationTác động của công nghệ đến khả năng sinh lợi của các ngân hàng thương mại Việt Nam( 2017-11)
;Mai Bình DươngPhạm Thị Hà AnNghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của đầu tư công nghệ đến khả năng sinh lợi của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng dữ liệu bảng của năm ngân hàng thương mại tại Việt Nam trong 5 năm (từ năm 2011 đến năm 2015). Kết quả nghiên cứu cho thấy, các ngân hàng tăng cường mức độ đầu tư cao vào công nghệ sẽ có lợi nhuận sau thuế trên tổng tài sản (ROA) và lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) gia tăng hơn so với các ngân hàng thương mại ít chú trọng đầu tư công nghệ. -
PublicationĐánh giá sự hài lòng của khách hàng về hoạt động cho vay tại ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam - Chi nhánh Thủ Đức- Phòng giao dịch Lê Văn Ninh( 2017-11)
;Nguyễn Thị Quỳnh ChâuPhan Thị Thủy TiênCho vay là hoạt động sơ khai và là cơ sở chủ yếu để đánh giá chất lượng hoạt động ngân hàng. Hoạt động cho vay đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với một nền kinh tế nói chung và đối với ngân hàng nói riêng. Việc nghiên cứu bản chất hoạt động cho vay, các nhân tố ảnh hưởng là cần thiết đối với bất kỳ một ngân hàng nào để có cái nhìn đầy đủ và tổng quát về hoạt động cho vay. Đề tài này nghiên cứu đánh giá sự hài lòng của khách hàng về hoạt động cho vay và các dữ liệu được phân tích bằng nhiều phương pháp hồi quy tuyến tính thông qua các yếu tố tác động là chính sách tín dụng, khách hàng vay vốn, sản phẩm cho vay, chất lượng cán bộ tín dụng và cơ sở vật chất,… Mỗi một yếu tố đó tuy nhỏ nhưng hết sức quan trọng vì nó không những tác động đến hoạt động cho vay mà còn tác động đến cả hệ thống ngân hàng. -
Publication
-
PublicationBình Dương xây dựng thương hiệu "Thành phố thông minh" dưới góc nhìn quan hệ công chúng và truyền thông( 2017-11)Trần Như HảiTrong những năm qua, Bình Dương đã thu hút nhiều nhà đầu tư, phát triển mạnh mẽ các khu, cụm công nghiệp. Điều này có được do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng quan trọng nhất là chính sách ưu đãi rất tốt của tỉnh. Lợi thế cạnh tranh tự nhiên và sự tối ưu hóa lợi thế đó qua công tác quản lý, giáo dục và chính sách cụ thể sẽ tạo nên một thương hiệu nổi bật cho Bình Dương. Dưới góc độ của ngành Quan hệ công chúng, quá trình truyền thông là một phần không thể thiếu cho các hoạt động quảng bá thương hiệu của tỉnh Bình Dương.
-
PublicationBiện pháp quản lý hoạt động học tập của sinh viên ngành Thiết kế Thời trang ở Trường Đại học Văn Lang trong bối cảnh giáo dục hiện nay( 2017-11)Trần Thị Mỹ DuyênQuản lý hoạt động học tập của sinh viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác giáo dục trong nhà trường. Quản lý hoạt động học tập của sinh viên ngành thiết kế thời trang là: Thường xuyên giáo dục mục tiêu, yêu cầu đào tạo, xây dựng động cơ, thái độ học tập đúng đắn cho sinh viên; Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học và tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên; Hướng dẫn sinh viên xây dựng kế hoạch học tập, phương pháp, kỹ năng tự học, tự nghiên cứu; Phát huy vai trò của giảng viên trong tổ chức hoạt động học tập của sinh viên; Bảo đảm tốt giáo trình, tài liệu và phương tiện, đồ dùng học tập cho sinh viên; Thực hiện nghiêm quy trình, phương thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên.
-
PublicationXây dựng phần mềm chấm điểm thi trắc nghiệm có khả năng học mẫu phiếu trả lời trắc nghiệm( 2017-11)
;Châu Quang VũLê Nhật TùngHiện nay việc thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập được thực hiện bởi nhiều hình thức khác nhau như thi tự luận, vấn đáp, trắc nghiệm nhằm mục đích đánh giá và phân loại người học. Trong các hình thức trên, hình thức thi trắc nghiệm dùng bút chì tô trên giấy được nhiều cơ quan và đơn vị sử dụng cụ thể như kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, kỳ thi đầu vào ở các trường học, thi kết thúc học kỳ,… Việc thi trắc nghiệm trên giấy cần phải có người chấm bài thủ công hoặc phần mềm chuyên dụng để chấm thi. Hiện nay, các phần mềm chấm thi thường được sử dụng với một số mẫu phiếu trả lời trắc nghiệm cố định. Trong bài viết này, tác giả đề xuất một phương pháp để xây dựng phần mềm chấm điểm thi trắc nghiệm có khả năng học mẫu phiếu trả lời trắc nghiệm bằng cách sử dụng phương pháp xử lý ảnh số nhằm tạo tính linh động và đa dạng mẫu phiếu làm bài, phù hợp với nhu cầu thực tế sử dụng của các kỳ thi khác nhau. -
PublicationQuy trình quản lý - Đào tạo ngành Quan hệ Công chúng và Truyền thông Trường Đại học Văn Lang( 2017-11)Lê Thị VânQuy trình quản lý đào tạo là quá trình liên tục làm hoàn thiện chương trình đào tạo. Quy trình này ở cấp đại học có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của kinh tế – xã hội. Tuy nhiên, trên thực tế không có nhiều trường đầu tư đúng mức đến công việc này. Trong khuôn khổ bài viết, tác giả tập trung tìm hiểu lý thuyết phát triển chương trình đào tạo đại học, qua đó đề xuất quy trình và đưa ra một số kiến nghị về công tác phát triển chương trình đào tạo tại ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông, Trường Đại học Văn Lang.
-
PublicationTìm hiểu về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0( 2017-11)Trần Minh TâmTrong bài viết này chúng tôi cung cấp cho độc giả những khái niệm và nội dung cơ bản của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 hiện nay đang diễn ra trên toàn cầu. Cách mạng Công nghiệp 4.0 diễn ra trên 3 lĩnh vực chính gồm Công nghệ sinh học, Kỹ thuật số và Vật lý. Trên lĩnh vực công nghệ sinh học, Cách mạng Công nghiệp 4.0 tập trung vào nghiên cứu để tạo ra những bước nhảy vọt trong Nông nghiệp, Thủy sản, Y dược, chế biến thực phẩm, bảo vệ môi trường, năng lượng tái tạo, hóa học và vật liệu. Những yếu tố cốt lõi của Kỹ thuật số trong cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ là: Trí tuệ nhân tạo (AI), Vạn vật kết nối - Internet of Things (IoT) và dữ liệu lớn (Big Data). Còn lĩnh vực Vật lý với robot thế hệ mới, máy in 3D, xe tự lái, các vật liệu mới (graphene, skyrmions…) và công nghệ nano. Đặc trưng cơ bản của Cách mạng công nghệ 4.0 là sự kết nối của các công nghệ lại với nhau.
-
PublicationXác thực và định danh an toàn - Công nghệ U2F( 2017-11)Tống Hùng AnhTên người dùng/mật khẩu là cơ chế xác thực cho các dịch vụ dựa trên Internet - nhưng không an toàn! Chúng tôi chỉ ra cơ chế xác thực và định danh mới tập trung vào khả năng sử dụng và bảo mật nhờ công nghệ xác thực hai yếu tố có thể sử dụng ở mọi nơi, công nghệ U2F của Hiệp hội Công nghiệp xác thực mở được gọi là Liên minh FIDO (Fast IDentity Online Alliance).
-
PublicationNâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế( 2017-11)
;Phan Huy XuVõ Văn ThànhTrong khi các nước trong khu vực và các nước phương Tây đã có nhiều thập kỷ phát triển kinh tế và du lịch theo hướng chuyên nghiệp và cạnh tranh thì du lịch Việt Nam mới bắt đầu bước vào kinh tế thị trường (tức cạnh tranh kinh tế). Cho dù là mới chập chững bước vào kinh tế thị trường nhưng có thể thấy từ khi Đổi mới (1986) và hội nhập, du lịch Việt Nam đang từng bước phát triển đáng khích lệ. Ngành Du lịch ngày càng đóng góp nhiều vào tăng trưởng kinh tế, giải quyết công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo, phát huy giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam,... Bước vào thời kỳ toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, du lịch Việt Nam càng cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết với các nước trong khu vực và quốc tế. Có thể thấy, năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam là một vấn đề mang tính chiến lược quyết định sự phát triển của du lịch Việt Nam. Trong bài viết này, chúng tôi bàn đến vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế.