Journal Articles - Social and Behaviour Science - 2018
Permanent URI for this collection
Browse
Browsing Journal Articles - Social and Behaviour Science - 2018 by Issue Date
Results Per Page
Sort Options
-
PublicationPreceptions and practice of "Innovation" of the english language tearchers in universities in Vietnam( 2017)Le Thi Ngoc Diep"INNOVATION PLAYS THE CRITICAL ROLE AND BRINGS MANY BENEFITS TO THE EDUCATION CONTEXT. LANGUAGE EDUCATION AND TEACHING ARE CHANGING CONTINUOUSLY AND THE TRADITIONAL METHODS ARE REPLACED BY NEWER EDUCATION NOTIONS. MOREOVER, INNOVATION IN ENGLISH TEACHING HAS BECOME A MAJOR ‘GROWTH AREA’. THEREFORE, TO ADAPT WITH THE NEW SOCIAL AND ECONOMIC CHALLENGES, TEACHERS’ INNOVATION MUST BE DEVELOPED. THIS STUDY IS DONE TO UNDERSTAND PERCEPTIONS AND PRACTICE IN INNOVATION OF ENGLISH LANGUAGE TEACHERS AT UNIVERSITIES IN HO CHI MINH CITY (VIETNAM). TO ESTABLISH FOUNDATIONS FOR THE RECOMMENDATION FORMULATION FOR TEACHERS’ INNOVATIVE SKILLS, THE COMBINED SECONDARY AND PRIMARY DATA ARE USED TO REACH STUDY OBJECTIVES. THE SECONDARY DATA IS GAINED THROUGHT THE SYSTEMATIC AND CONTENT ANALYSES FROM PUBLISHED PAPERS OF DIFFERENT SOURCES, AND THE PRIMARY DATA IS GENERATED THROUGH ONLINE QUESTIONNAIRE/ SURVEYS, SEMI-STRUCTURED TALKS AND INTERVIEWS WITH ENGLISH LANGUAGE TEACHERS AND ADMINISTRATORS."
-
PublicationNhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua thực phẩm sạch của người tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh( 2018)
;Nguyen Thi Bich Van ;Hap Thi Nhu ChiNguyen Thi ThuBài viết xác định những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua thực phẩm sạch của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh từ đó đo lường xác suất của người tiêu dùng khi quyết định chọn mua. Nghiên cứu cho thấy, quyết định chọn mua thực phẩm sạch của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh vẫn còn rất thấp vì sự hoài nghi về thực phẩm trên thị trường cũng như sự hiểu biết về thực phẩm sạch chưa sâu sắc. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua thực phẩm sạch tại TP. Hồ Chí Minh, đó là: Truyền thông, đặc điểm thực phẩm sạch, Xã hội và Nhận thức cá nhân. Bài viết đưa ra một số khuyến nghị đối với Nhà nước và doanh nghiệp nhằm nâng cao quyết định tiêu dùng thực phẩm sạch. -
PublicationCác nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên quản lý cấp trung tại các khu công nghiệp Đông Nam Bộ( 2018)Nguyễn Tiến ThứcNghiên cứu này xem xét tác động của động cơ làm việc, mối quan hệ nơi làm việc, niềm tin vào tổ chức đối với sự hài lòng trong công việc của nhân viên quản lý cấp trung trong các khu công nghiệp tại khu vực Đông Nam bộ. Nghiên cứu sử dụng cả phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng bao gồm nghiên cứu định lượng sơ bộ và nghiên cứu định lượng chính thức. Phương pháp mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả kiểm định trên mẫu gồm 315 đối tượng khảo sát với phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên cho thấy (1) động cơ làm việc và mối quan hệ nơi làm việc tác động cùng chiều vào cả niềm tin vào tổ chức và sự hài lòng trong công việc của nhân viên quản lý cấp trung, (2) niềm tin vào tổ chức tác động cùng chiều vào sự hài lòng của nhân viên quản lý cấp trung. Kết quả kiểm định cũng cho thấy động cơ làm việc và mối quan hệ nơi làm việc là những khái niệm đa hướng.
-
PublicationMối quan hệ giữa quan điểm về bản ngã và sự hài lòng trong công việc của cán bộ quản lý cấp trung tại Tây Nam Bộ( 2018)Nguyễn Tiến ThứcNghiên cứu nay xem xét tác động trực tiếp va gián tiếp của quan điểm về bản ngã, mối quan hệ nơi lam việc va động cơ lam việc đối với sự hai lòng trong công việc của cán bộ quản lý cấp trung trong các khu công nghiệp tại khu vực Tây Nam bộ. Nghiên cứu sử dụng cả phương pháp nghiên cứu định tính va phương pháp nghiên cứu định lượng. Phương pháp mô hinh cấu trúc tuyến tính (SEM) được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả kiểm định trên 297 mẫu với phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên cho thấy: (1) Quan điểm về bản ngã tác động trực tiếp cùng chiều vao động cơ lam việc, mối quan hệ nơi lam việc va tác động gián tiếp cùng chiều vao sự hai lòng của quản lý cấp trung; (2) Động cơ lam việc va mối quan hệ nơi lam việc tác động trực tiếp cùng chiều vao sự hai lòng của quản lý cấp trung. Kết quả kiểm định cũng cho thấy động cơ lam việc va mối quan hệ nơi lam việc la những khái niệm đa hướng.
-
PublicationKhai thác yếu tố thuộc địa để trở thành lợi thế phát triển đô thị di sản toàn cầu( 2018)Ngô Minh HùngLịch sử và sự hình thành các công trình kiến trúc cảnh quan thời thuộc địa đã đánh dấu một bước phát triển mới ở các đô thị lớn của Việt Nam. Khai thác yếu tố thuộc địa để trở thành lợi thế phát triển đô thị di sản toàn cầu là điều nên hướng tới.
-
PublicationAttitudes and Behavior of Vietnamese toward to Consumer Affinity in Term of Travel Abroad( 2018)Mã Bích TiênWith the significant growth of business globalization has brought major change to consumption patterns. This leads the operation and marketing activities of business must be change to adapt this challenges, specifically international marketing. Consumer affinity is one of these important approaches. Consumer affinity refer emotional connections forged between consumers and a particular brand or business. In recently, Vietnamese prefer to travel abroad than domestic. Hence, this study will explore the attitude and behavior of the local people in the tourism -toward travel in other countries should done first, this study is done for that objective. To gain the findings which are as guideline for tourism marketing - travel discipline, the deductive and qualitative research approaches are adapted, which is data come from two sources of primary and secondary data. The results showed that consumer affinity impacts the attitudes and behavior of local people toward on willingness to buy and the willingness to travel more for foreign countries. The study is expected to contribute not only to practice but also theory or consumer affinity with the further researches.
-
PublicationThe Impact of Proactive Personality on Job Performance through Job Crafting: The Case of Vietcombank in Ho Chi Minh City( 2018)
;Phan Quan VietTruong Anh TuanThis study was conducted to measure the impact of the proactive personality to job job performance through job crafting of employees at Vietcombank in Ho Chi Minh City. The study conducted a survey of 182 employees at Vietcombank transaction offices in Ho Chi Minh City. Research data was analyzed by techniques: descriptive statistics, scale reliability, EFA, CFA, and SEM. The results of the factor analysis show that the proactive personality scale consists of one component; the job crafting scale consists of three components: increasing structural job resources, increasing social job resources and increasing challenging job requirement; the job performance scale consists of one component. The results of the SEM analysis showed that the proactive personality and job crafting had a positive impact on the job performance of employees. From the results of the analysis, the study suggests some solutions that need to be focused on to motivate the proactive personality and the job crafting in order to improve the job performance of the employees at Vietcombank in Ho Chi Minh City. -
PublicationNghiên cứu sự hài lòng của người lao động trong công việc tại Chi nhánh Phương Nam - Công ty TMHH MTV 19/5( 2018)
;Phan Quan ViệtNguyễn Văn Thương -
PublicationĐánh giá mức độ đáp ứng của sinh viên ngành tài chính, kế toán trường Đại học Văn Lang đối với yêu cầu của nhà tuyển dụng( 2018)
;Nguyen Thi Bich VanVo Nguyen PhuongBài viết phân tích, đo lường các nhân tố tác động đến mức độ đáp ứng của sinh viên (SV) tốt nghiệp ngành Tài chính, Kế toán (TCKT) trường Đại học (ĐH) Văn Lang đối với yêu cầu của nhà tuyển dụng, thông qua việc khảo sát 350 cựu SV tốt nghiệp ngành TCKT của trường từ năm 2013 – 2017, dưới sự đánh giá của các nhà tuyển dụng đến từ gần 300 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố Hồ Chi Minh (TPHCM). Kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra ba nhân tố, bao gồm: Kiến thức; Kỹ năng nghề nghiệp và Năng lực cá nhân có tác động đến mức độ đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bài viết đề xuất một số khuyến nghị, nhằm góp phần cải thiện chương trình đào tạo TCKT và nâng cao chất lượng SV tốt nghiệp ngành TCKT trường ĐH Văn Lang nói riêng và các trường ĐH tại TPHCM nói chung