Bài báo nghiên cứu mối quan hệ giữa cảm tính nhà đầu tư và chính
sách cổ tức của công ty. Sử dụng dữ liệu của các công ty niêm yết trên
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh và Sở Giao dịch Chứng
khoán Hà Nội trong giai đoạn 2009–2017, nghiên cứu cho thấy nhà
quản lý không nuông chiều sự ưa thích cổ tức của nhà đầu tư khi ra
quyết định chi trả cổ tức. Như vậy, bằng chứng thực nghiệm này không
ủng hộ lý thuyết nuông chiều nhà đầu tư về cổ tức do Baker và Wurgler
(2004) đề xuất. Kết quả nghiên cứu vẫn không thay đổi với các đại diện
khác của chính sách cổ tức cũng như với nhiều mô hình hồi quy khác
nhau.