Mục đích của bài viết này là khảo sát việc sử dụng các ứng dụng trong việc học trực tuyến của sinh viên chính quy người nước ngoài đang học tập tại Khoa Việt Nam học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Thành phố Hồ Chí Minh. Bảng hỏi sẽ dựa trên nhiều nguồn tài liệu khác nhau và được thiết kế dựa trên ứng dụng của Google Form để thực hiện cuộc khảo sát. Kết quả của bài viết này sẽ giúp cho Khoa Việt Nam học nói riêng cũng như Trường Đại học Khoa học và Xã hội Nhân văn nói chung hiểu được: i) tình hình học tập trực tuyến của sinh viên chính quy của Khoa Việt Nam học; ii) mức độ kỹ năng sử dụng các ứng dụng trong việc học trực tuyến.