Journal Articles - Humanitiy - 2019
Permanent URI for this collection
Browse
Browsing Journal Articles - Humanitiy - 2019 by Title
Results Per Page
Sort Options
-
PublicationẢnh hưởng của phong cách lãnh đạo đến mức độ hài lòng của nhân viên tại chi cục Hải quan khu vực I.( 2019)Phan Quan ViệtĐo lường ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo đến mức độ hài lòng trong công việc của nhân viên tại Chi cục Hải quan Khu vực 1. Kết quả đã khám phá ra 5 nhân tố tác động thuận chiều đến mức độ thỏa mãn công việc của nhân viên tại Chi cục Hải quan Khu vực 1, theo thứ tự ảnh hưởng từ cao đến thấp, như sau: Quan tâm tạo động lực cá nhân; Hấp dẫn bằng hành vi; Truyền cảm hứng; Hấp dẫn bằng phẩm chất; Thưởng thành tích. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên tại Chi cục Hải quan Khu vực 1.
-
PublicationCác nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên Công ty Logsitics Savino – CN TP.HCM.( 2019)Phan Quan ViệtNghiên cứu nhằm mục đích đánh giá mức độ tác động của các nhân tố đến động lực làm vệc của nhân viên tại Công ty Logistics Savino chi nhánh Thành phố Hồ Chí minh. Phối hợp với nghiên cứu và tham khảo ý kiến của Ban lãnh đạo, các chuyên gia ngân hàng đang công tác tại Công ty Logistics Savino, tác giả đề xuất mô hình đánh giá các nhân tố tác động đến động lực làm việc của nhân viên tại công ty Logistics Savino gồm 7 nhân tố: (1) Bản chất công việc, (2) Đồng nghiệp; (3) Thu nhập, phúc lợi; (4) Điều kiện làm việc; (5) Cơ hội đào tạo và thăng tiến; (6) Chính sách khen thưởng; (7) Kỹ năng quản lý.
-
PublicationCác nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm nước mắm PT Fisaco của khách hàng tại TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.( 2019)
;Phan Quan ViệtPhạm Ngọc MinhNghiên cứu xác định các nhân tố tác động đến quyết định lựa chọn sản phẩm nước mắm PT Fisaco của khách hàng tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để làm cơ sở đề xuất các hàm ý giúp cho Ban giám đốc Công ty cổ phần nước mắm Phan Thiết trong việc đề ra các chiến lược kinh doanh phù hợp hơn cho dòng sản phẩm PT Fisaco trong tương lai. Kết quả chỉ ra 4 nhân tố ảnh hưởng, bao gồm: Chất lượng sản phẩm, Giá bán sản phẩm, Chiến lược quảng cáo sản phẩm và Thương hiệu sản phẩm. -
PublicationCác nhân tố tác động đế sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.( 2019)Phan Quan ViệtBài viết nhằm giúp Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn định hướng việc mở rộng dịch vụ khám chữa bệnh, gia tăng hiệu quả quản lý và nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua hoạt động đo lường sự hài lòng của khách hàng.
-
PublicationCác nhân tố tác động đến động lực làm việc của giảng viên các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh An Giang.( 2019)Phan Quan ViệtTrong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra hết sức mạnh mẽ đã tạo ra rất nhiều cơ hội và cả những thách thức cho các trường học nói chung và các cơ sở dạy nghề nói riêng. Để tồn tại và phát triển bền vững, đòi hỏi các cơ sở dạy nghề phải đặc biệt quan tâm tới yếu tố con người. Trong giáo dục, giảng viên được xem là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng giáo dục. Sự hài lòng trong công việc của giảng viên là một trong những động lực làm việc quan trọng của giảng viên và thường được xem là một trong những cơ sở để đánh giá chất lượng nguồn nhân lực của trường học. Bài viết phân tích về các nhân tố tác động đến động lực làm việc của giảng viên các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh An Giang.
-
PublicationKafka trong phê bình văn học của Maurice Blanchot và Roland Barthes từ góc nhìn ký hiệu học( 2019)Nguyễn Quốc ThắngBài viết này vận dụng lý thuyết ký hiệu học để khu biệt các yếu tố đặc trưng trong phê bình văn học về Kafka của Maurice Blanchot và Roland Barthes. Theo đó, cả Blanchot và Barthes đều là những đại biểu của phê bình mới ở Pháp nhưng giữa họ có một sự khác biệt cơ bản trong cách tiếp cận và diễn giải không gian Kafka. Qua phân tích, bài viết cho thấy tư tưởng về ký hiệu của Barthes trong diễn giải không gian Kafka được phát triển từ lý thuyết ngôn ngữ học cấu trúc của Saussure. Còn với Blanchot, những quan niệm về truyện kể, người trần thuật, giọng điệu thông qua Kafka rất gần với lý thuyết ký hiệu học của Peirce.
-
PublicationKinh nghiệm xây dựng đội ngũ công chức Cục hải quan thành phố Hồ Chí Minh( 2019)
;Phan Quan ViệtPhan Mạnh LuânTrình bày thực trạng và kinh nghiệm xây dựng đội ngữ công chức Cục Hải quan Tp. Hồ Chí Minh -
PublicationNghiên cứu các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm tại siêu thị Lotte Mart TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.( 2019)Phan Quan ViệtMục đích của nghiên cứu này là xác định được các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm tại siêu thị Lotte Mart Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 3 trong 5 nhân tố có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đó là: Chất lượng hàng hàng, khả năng phục vụ của nhân viên và an toàn trong siêu thị.