Scientific Journal of VLU - Volume 1 - Issue 3

Permanent URI for this collection

Browse

Recent Submissions

Now showing 1 - 5 of 11
  • Publication
  • Publication
    Rèn luyện theo tấm gương chủ tịch Hồ CHí Minh
    ( 2017-05)
    Nguyễn Xuân Tế
    Đúng 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (15-5-2016 – 15-5-2017), Báo Sài Gòn Giải Phóng số 14352 ra ngày Thứ hai 15-5-2017 đã đăng bài: “Rèn luyện theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” của PGS. TS. Nguyễn Xuân Tế. Được sự đồng ý của tác giả, tòa soạn xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc Tạp chí bài viết này.
  • Publication
    Đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Việt Nam trước xu thế hội nhập khu vực và quốc tế
    ( 2017-05)
    Nguyễn Đắc Anh Chương
    Đảm bảo chất lượng giáo dục đại học trước xu thế hội nhập khu vực và quốc tế là một trong những vấn đề cấp bách của nền giáo dục Việt Nam hiện nay. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề xuất bốn giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những bất cập và phát triển hệ thống giáo dục đại học ở nước ta. Vai trò của chất lượng và kiểm định chất lượng sẽ xác định mức độ đảm bảo chất lượng cho một cơ sở giáo dục đại học, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh nguồn lao động được đào tạo từ các cơ sở giáo dục đại học trong khu vực và quốc tế.
  • Publication
    Tác động của truyền thông Marketing đến giá trị thương hiệu xe gắn máy - Trường hợp thương hiệu Honda
    ( 2017-05)
    Nguyễn Văn Tâm
    ;
    Nguyễn Thị Bích Nguyên
    Hiện nay, các thương hiệu xe gắn máy đầu tư khá nhiều ngân sách cho hoạt động quảng cáo, khuyến mãi nhằm gia tăng giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, hiệu quả tác động này chưa được kiểm chứng cụ thể. Bài viết này nhằm tìm hiểu và kiểm định sự tác động của các hoạt động truyền thông marketing, cụ thể là quảng cáo và khuyến mãi, đến giá trị thương hiệu xe gắn máy trong trường hợp của Honda. Giả thuyết nghiên cứu được kiểm định bởi mô hình hồi quy bội MLR. Kết quả nghiên cứu khẳng định truyền thông marketing có tác động tích cực làm tăng giá trị thương hiệu, tuy nhiên sự tác động của chúng đến từng thành phần của giá trị thương hiệu là khác nhau.
  • Publication
    Chất lượng giảng dạy và định hướng phát triển năng lực chuyên môn của giảng viên: Nghiên cứu điển hình tại Trường Đại học Văn Lang
    ( 2017-05)
    Nguyễn Thị Dỵ Anh
    Nâng cao chất lượng giảng dạy là một tiêu chí quan trọng đối với giảng viên, cũng như đối với Trường Đại học Văn Lang. Để đạt được mục tiêu đó, ngoài việc hoàn thiện phương pháp giảng dạy, nội dung bài giảng, việc nâng cao năng lực chuyên môn là một yêu cầu không thể thiếu. Bài viết này nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy và định hướng phát triển năng lực chuyên môn của giảng viên cơ hữu Trường Đại học Văn Lang. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất những giải pháp nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động này đạt hiệu quả cao hơn.