Scientific Journal of VLU - Volume 1 - Issue 6
Permanent URI for this collection
Browse
Recent Submissions
1 - 5 of 11
-
PublicationBình Dương Xây dựng thương hiệu "thành phố thông minh" dưới góc nhìn quan hệ công chúng và truyền thông( 2017)Trong những năm qua, Bình Dương đã thu hút nhiều nhà đầu tư, phát triển mạnh mẽ các khu, cụm công nghiệp. Điều này có được do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng quan trọng nhất là chính sách ưu đãi rất tốt của tỉnh. Lợi thế cạnh tranh tự nhiên và sự tối ưu hóa lợi thế đó qua công tác quản lý, giáo dục và chính sách cụ thể sẽ tạo nên một thương hiệu nổi bật cho Bình Dương. Dưới góc độ của ngành Quan hệ công chúng, quá trình truyền thông là một phần không thể thiếu cho các hoạt động quảng bá thương hiệu của tỉnh Bình Dương.
-
PublicationXây dựng phần mềm chấm điểm thi trắc nghiệm có khả năng học mẫu phiếu trả lời trắc nghiệm( 2017-11)Hiện nay việc thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập được thực hiện bởi nhiều hình thức khác nhau như thi tự luận, vấn đáp, trắc nghiệm nhằm mục đích đánh giá và phân loại người học. Trong các hình thức trên, hình thức thi trắc nghiệm dùng bút chì tô trên giấy được nhiều cơ quan và đơn vị sử dụng cụ thể như kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, kỳ thi đầu vào ở các trường học, thi kết thúc học kỳ,… Việc thi trắc nghiệm trên giấy cần phải có người chấm bài thủ công hoặc phần mềm chuyên dụng để chấm thi. Hiện nay, các phần mềm chấm thi thường được sử dụng với một số mẫu phiếu trả lời trắc nghiệm cố định. Trong bài viết này, tác giả đề xuất một phương pháp để xây dựng phần mềm chấm điểm thi trắc nghiệm có khả năng học mẫu phiếu trả lời trắc nghiệm bằng cách sử dụng phương pháp xử lý ảnh số nhằm tạo tính linh động và đa dạng mẫu phiếu làm bài, phù hợp với nhu cầu thực tế sử dụng của các kỳ thi khác nhau.
-
PublicationBình Dương xây dựng thương hiệu "Thành phố thông minh" dưới góc nhìn quan hệ công chúng và truyền thông( 2017-11)Trong những năm qua, Bình Dương đã thu hút nhiều nhà đầu tư, phát triển mạnh mẽ các khu, cụm công nghiệp. Điều này có được do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng quan trọng nhất là chính sách ưu đãi rất tốt của tỉnh. Lợi thế cạnh tranh tự nhiên và sự tối ưu hóa lợi thế đó qua công tác quản lý, giáo dục và chính sách cụ thể sẽ tạo nên một thương hiệu nổi bật cho Bình Dương. Dưới góc độ của ngành Quan hệ công chúng, quá trình truyền thông là một phần không thể thiếu cho các hoạt động quảng bá thương hiệu của tỉnh Bình Dương.
-
PublicationQuy trình quản lý - Đào tạo ngành Quan hệ Công chúng và Truyền thông Trường Đại học Văn Lang( 2017-11)Quy trình quản lý đào tạo là quá trình liên tục làm hoàn thiện chương trình đào tạo. Quy trình này ở cấp đại học có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của kinh tế – xã hội. Tuy nhiên, trên thực tế không có nhiều trường đầu tư đúng mức đến công việc này. Trong khuôn khổ bài viết, tác giả tập trung tìm hiểu lý thuyết phát triển chương trình đào tạo đại học, qua đó đề xuất quy trình và đưa ra một số kiến nghị về công tác phát triển chương trình đào tạo tại ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông, Trường Đại học Văn Lang.
-
PublicationTác động của công nghệ đến khả năng sinh lợi của các ngân hàng thương mại Việt Nam( 2017-11)Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của đầu tư công nghệ đến khả năng sinh lợi của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng dữ liệu bảng của năm ngân hàng thương mại tại Việt Nam trong 5 năm (từ năm 2011 đến năm 2015). Kết quả nghiên cứu cho thấy, các ngân hàng tăng cường mức độ đầu tư cao vào công nghệ sẽ có lợi nhuận sau thuế trên tổng tài sản (ROA) và lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) gia tăng hơn so với các ngân hàng thương mại ít chú trọng đầu tư công nghệ.