Publication:
Học tập theo dự án môn kinh tế chính trị Mác - Lênin - Từ góc nhìn triết lý giáo dục của John Dewey - Trường hợp của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

No Thumbnail Available
Date
2024-01
Authors
Đoàn Thị May
Trần Thị Thảo
Trần Thị Chữ
Lê Thị Hiệp
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Publisher
Research Projects
Organizational Units
Journal Issue
Abstract
Bài viết này tập trung vào phân tích và đánh giá thực trạng học tập theo dự án đối với môn Kinh tế chính trị Mác – Lê-nin của sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, từ góc nhìn triết lý giáo dục của John Dewey. Bài viết sử dụng phương pháp mô tả cắt ngang và chọn mẫu toàn bộ sinh viên khối cử nhân của trường đã học xong môn Kinh tế chính trị Mác - Lê-nin. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng câu hỏi tự điền, bao gồm thông tin chung, mức độ sẵn sàng, mục tiêu học tập, mức độ hứng thú và các yếu tố ảnh hưởng đến phương pháp học tập theo dự án. Tổng cộng, 417 mẫu trả lời được thu thập và được xử lý bằng phần mềm SPSS 20.0. Kết quả của nghiên cứu được trình bày dưới dạng tỷ lệ phần trăm trung bình và độ lệch chuẩn. Dựa trên kết quả thu thập và phân tích dữ liệu, bài viết đưa ra kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả học tập theo phương pháp học tập theo dự án đối với môn Kinh tế chính trị Mác – Lê-nin của sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
Description
Số 43, Tháng 1 - 2024, tr. 94-102
Keywords
Học tập theo dự án, triết lý giáo dục của John Dewey, Kinh tế chính trị Mác – Lê-nin, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Citation