Publication:
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục đại học dưới góc nhìn của lý thuyết hoạt động
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục đại học dưới góc nhìn của lý thuyết hoạt động
No Thumbnail Available
Files
Date
2024
Authors
Lương Thị Phương Nhi
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Publisher
Research Projects
Organizational Units
Journal Issue
Abstract
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống trên toàn cầu, thay đổi cách chúng ta làm việc, học tập và nghiên cứu. Hơn hai năm trở lại đây, đã có rất nhiều nghiên cứu tập trung vào tìm hiểu ứng dụng AI trong lĩnh vực giáo dục. Trong các nghiên cứu về ứng dụng AI, nhiều học giả đã thảo luận về việc áp dụng AI trong giáo dục đại học. Bài viết này nhằm mục đích khám phá ý nghĩa của hoạt động ứng dụng AI trong giáo dục đại học thông qua lăng kính của Lý thuyết Hoạt động. Sử dụng Lý thuyết Hoạt động để nghiên cứu và giải thích ý nghĩa của hoạt động ứng dụng AI trong giáo dục đại học, tác giả khẳng định rằng AI là một công cụ hữu ích mà sinh viên và các nhà giáo dục nên sử dụng để đạt được các mục tiêu giáo dục như đào tạo những sinh viên tốt nghiệp chất lượng cao, sẵn sàng làm việc trong kỷ nguyên số. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù AI có những ưu thế vượt trội so với con người ở một mức độ nào đó, nhưng về bản chất AI chỉ đóng vai trò là một công cụ hỗ trợ giảng dạy và học tập, không thể thay thế giảng viên trong hoạt động giáo dục và đào tạo người học.
Description
Số 46, Tháng 4 - 2024, tr. 32-39
Keywords
Trí tuệ nhân tạo,
AI,
Lý thuyết Hoạt động,
giáo dục đại học,
ứng dụng AI trong giáo dục đại học