Publication:
Tiếp thị quan hệ công chúng (MPR) tổng quan cở sở lý luận

No Thumbnail Available
Date
2017-05
Authors
Trịnh Việt Dũng
Nguyễn Hoàng Mai
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Publisher
Research Projects
Organizational Units
Journal Issue
Abstract
Tiếp thị (Marketing) và quan hệ công chúng (Public Relations - PR) là hai khái niệm luôn phát triển song hành ở cả khía cạnh lý thuyết và thực tiễn. Trái ngược với những quan điểm cho rằng tiếp thị và quan hệ công chúng hoàn toàn tách biệt, nhiều học giả lại thấy rằng tiếp thị và quan hệ công chúng cần được tích hợp với nhau. Điều này dẫn đến sự xuất hiện một thuật ngữ mới: tiếp thị quan hệ công chúng, gọi tắt là MPR (Marketing Public Relations). Mục tiêu của bài viết này là đưa ra cái nhìn cụ thể hơn về vai trò của quan hệ công chúng từ hai khía cạnh lý thuyết khác nhau, quan hệ công chúng đơn thuần là một công cụ truyền thông và quan hệ công chúng với tư cách cho các mục đích tiếp thị. Bài viết cũng phân tích vai trò của quan hệ công chúng thông qua các tài liệu và nghiên cứu hiện nay. Cuối cùng, bài viết xác định những thiếu sót của các nghiên cứu hiện tại và đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo.
Description
Keywords
Tiếp thị, quan hệ công chúng
Citation