Publication:
Sự "kết nối" giữa Toán lý thuyết và thực hành lập trình Python trong dạy học cơ sở logic của Toán rời rạc

No Thumbnail Available
Date
2021-11
Authors
Nguyễn Văn Lộc
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Publisher
Research Projects
Organizational Units
Journal Issue
Abstract
Khi dạy học đồng thời Toán lý thuyết và thực hành lập trình Python, cần đảm bảo sự “kết nối” hữu cơ giữa hai phần kiến thức này cả ở phạm vi môn học và đơn vị kiến thức tương ứng. Muốn vậy, cần thiết lập sự “kết nối” giữa hệ thống ký hiệu và phép toán; “kiểm chứng” tính đúng đắn của chứng minh Toán lý thuyết bằng thực hành lập trình; phát triển kiến thức cho sinh viên thông qua các dạng bài tập cơ bản tương ứng giữa Toán lý thuyết và thực hành lập trình; phát triển tư duy lập trình cho sinh viên thông qua thực hành viết các đoạn script tăng dần mức độ phức tạp… Với minh chứng cụ thể là thực tiễn dạy học cơ sở logic của Toán rời rạc, bài viết bước đầu trao đổi về sự “kết nối” này.
Description
Keywords
Sự kết nối, toán lý thuyết, thực hành lập trình python
Citation