Publication:
Những nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả truyền thông của shopee

No Thumbnail Available
Date
2022-09
Authors
Nguyễn Thị Bích Vân
Phạm Mai Anh
Đặng Cẩm Tú
Nguyễn Ngọc Uyên
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Publisher
Research Projects
Organizational Units
Journal Issue
Abstract
Trong bối cảnh bùng nổ truyền thông hiện nay, các doanh nghiệp đều hoạch định ra những chiến dịch truyền thông để tiếp cận thông tin đến công chúng. Mẫu nghiên cứu được thu thập trực tuyến từ 202 đáp viên của mọi đối tượng từ độ tuổi dưới 18 đến trên 30 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu sử dụng phương pháp kết hợp định tính và định lượng, với các kỹ thuật kiểm định thang đo, phân tích tương quan, phân tích hồi quy tuyến tính, kiểm định trung bình mẫu và phân tích phương sai. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 nhân tố tác động đến những nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả truyền thông của Shopee, được sắp xếp theo mức độ ảnh hưởng từ cao xuống thấp, bao gồm: 1) Sản phẩm truyền thông; 2) Hình thức truyền thông; 3) Phương tiện truyền thông; 4) Thông điệp truyền thông. Ngoài ra, nghiên cứu cũng đưa ra khuyến nghị cho Shopee nói riêng cũng như các sàn điện tử thương mại khác nói chung nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông cho thương hiệu.
Description
Keywords
Shopee, truyền thông, hiệu quả truyền thông, thương mại điện tử
Citation