Journal Articles - Educational and Pedagogy - 2018

Permanent URI for this collection

Browse

Recent Submissions

Now showing 1 - 3 of 3
  • Publication
    Các nhân tố ảnh hưởng đến việc thực hiện đảm bảo chất lượng tại các trường đại học tư thục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
    ( 2018)
    Võ Văn Tuấn
    Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến việc thực hiện đảm bảo chất lượng (ĐBCL) tại các trường đại học tư thục trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Trên cơ sở các nghiên cứu liên quan, tác giả đề xuất mô hình với 3 nhân tố ảnh hưởng đến việc thực hiện ĐBCL tại các trường đại học tư thục là nhân tố quản trị, nhân tố về đội ngũ giáo viên, nhân viên và các nhân tố có liên quan khác. Kết quả nghiên cứu cho thấy cả 3 nhân tố trong mô hình đều có ảnh hưởng tích cực đến việc thực hiện ĐBCL tại các trường đại học tư thục trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Từ đó đưa ra các hàm ý chính sách trong việc thực hiện ĐBCL tại các trường đại học tư thục.
  • Publication
    Hiện trạng đào tạo tiếng Anh không chuyên bậc đại học khối ngành kỹ thuật - Trường hợp nghiên cứu ngành môi trường
    ( 2018)
    Huỳnh Tấn Lợi
    ;
    Lê Thị Kim Oanh
    Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định hiện trạng đào tạo và chất lượng đầu ra về trình độ ngoại ngữ (Anh ngữ) không chuyên của khối sinh viên kỹ thuật, trường hợp nghiên cứu là sinh viên ngành Môi trường. Kết quả cho thấy chương trình đào tạo Anh ngữ ở các trường Đại học có nội dung và thời lượng rất khác biệt, trình độ Anh ngữ không chuyên của sinh viên sắp tốt nghiệp khối kỹ thuật không cao, nằm xa dưới mức yêu cầu của thị trường lao động trong khi thời lượng giảng dạy lại rất cao, hơn hẳn các trung tâm ngoại ngữ. Kết quả khảo sát sinh viên tốt nghiệp và sinh viên đang theo học đã cung cấp một số nguyên nhân như: Trình độ đầu vào thấp, chưa phân loại trình độ trong quá trình giảng dạy, lớp học đông, chương trình học chưa phù hợp với mục tiêu và chuẩn đầu ra của chuyên ngành đào tạo, sinh viên chưa nhận thấy tầm quan trọng của ngoại ngữ trong nghề nghiệp.
  • Publication
    Satisfaction of Students on the Quality of Training Services in Private University in Vietnam
    ( 2018)
    Võ Văn Tuấn
    In recent years, students’ feedback in Vietnam has been increasingly focused more often with research studies using quality service form to measure student satisfaction. This study was conducted to determine the factors affecting the satisfaction of the quality of training services at private universities in Vietnam. Some of the methods of analysis used in the study are the following: descriptive statistics, check the reliability of Cronbach's Alpha factor analysis, Exploratory Factor Analysis, regression analysis. The results show that lecturers, staff, training program, facilities, cost, school reputation and utilities affect student satisfaction on the quality of training services. On the basis of this finding, the author proposes policy implications for private universities.