Journal Articles - Humanitiy - 2021

Permanent URI for this collection

Browse

Recent Submissions

Now showing 1 - 3 of 3
  • Publication
    Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ xe công nghệ của sinh viên các trường Đại học tại TP.HCM
    ( 2021)
    Lưu Chí Danh
    ;
    Trần Nguyễn Phương Loan
    ;
    Lưu Mỹ Linh
    Bài nghiên cứu này nhằm làm rõ hơn các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ xe công nghệ của các hành khách, cụ thể là sinh viên tại các trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh). Đồng thời, đo lường khả năng lựa chọn sử dụng các thương hiệu dịch vụ xe công nghệ của sinh viên. Sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng với 436 mẫu khảo sát sinh viên ở các trường đại học thuộc khu vực TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 3 yếu tố tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ xe công nghệ là: Nhận thức sự hữu ích, Thói quen, Thương hiệu. Từ đó, bài nghiên cứu đưa ra các đề xuất giúp cho nhà quản trị của các công ty dịch vụ xe công nghệ nâng cao được chất lượng dịch vụ, thu hút được đông đảo sinh viên sử dụng dịch vụ, đồng thời giúp sinh viên tìm ra được dịch vụ nào phù hợp với nhu cầu đi lại của mình.
  • Publication
    Ảnh hưởng của nhận thức luận kinh nghiệm – duy cảm trong tư tưởng giáo dục của John Locke
    ( 2021)
    Huỳnh Thị Phương Thúy
    John Locke (1632 - 1704) was one of the most influential philosophers in Western society in the era of bourgeois revolutions. In his philosophy, epistemology played a central role and was closely related to other ideas including education. In this paper, the author clarifies the influence of epistemology, especially sensory empiricism to the educational thought of John Locke, the development of later thinkers based on the critical succession principle of J. Locke and explains its significance for the current Vietnamese educational innovation. The study of the influence of empirical epistemology in the educational thought of John Locke is a meaningful work in bringing deeper understanding of his educational ideology, through that draws a historical lesson for the current Vietnamese educational reform
  • Publication
    Tư tưởng Hồ Chí Minh về dân quyền trong Hiến pháp năm 1946 của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa
    ( 2021)
    Nguyễn Văn Đức
    Bài viết nghiên cứu về tư tưởng chủ đạo trong Hiến pháp năm 1946, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh về dân quyền, gồm 2 nội dung: dân là chủ - xác định vị thế của dân và dân làm chủ - xác định quyền, nghĩa vụ của dân. Tư tưởng này được thể hiện rõ ở các quy định tại những điều khoản trong Hiến pháp. Đây là bản Hiến pháp đầu tiên được xây dựng theo hoàn cảnh thực tế của nước ta. Vì vậy, nó là cơ sở, phương pháp luận cho việc bổ sung, sửa đổi Hiến pháp sau này. Sửa đổi Hiến pháp đều phải căn cứ vào tình hình thực tế của đất nước trong từng giai đoạn cụ thể để tiến hành.