Scientific Journal of VLU - Volume 2 - Issue 11
Permanent URI for this collection
Browse
Recent Submissions
1 - 5 of 12
-
PublicationThời gian lu lèn khi thi công lớp mặt đường bê tông nhựa của khu vực Nam bộ( 2018-09)Bài viết trình bày thực nghiệm hiện trường theo dõi quá trình hạ nhiệt của bê tông nhựa nóng trong quá trình thi công để so sánh nhiệt độ kết thúc lu lèn thực tế với nhiệt độ cho phép của quy trình thi công nghiệm thu nhằm xác định thời gian lu lèn khi thi công mặt đường bê tông nhựa nóng tại khu vực Nam Bộ.
-
PublicationĐịnh vị thương hiệu - Trường hợp kem đánh răng( 2018-09)Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhận thức của khách hàng về các thương hiệu kem đánh răng tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua hình thức phỏng vấn trực tuyến người tiêu dùng ở độ tuổi từ 18 đến 45. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các thương hiệu kem đánh răng tại thị trường Việt Nam đã chiếm lĩnh được tâm trí của khách hàng thông qua các chiến lược định vị thương hiệu của họ. Các thương hiệu đã tạo được sự khác biệt, mặc dù sự khác biệt đó chưa thật sự vượt trội, chưa chiếm lĩnh được tâm trí của khách hàng một cách vững chắc. Nhìn chung, các chiến lược định vị thương hiệu của các doanh nghiệp đã phát huy hiệu quả.
-
PublicationĐịnh hình sự phát triển đào tạo đại học Việt Nam thời cách mạng công nghiệp 4.0( 2018-09)Bài viết khái quát hóa sự phát triển của tư duy con người nói chung và sự phát triển tư duy quản trị nói riêng, cùng với sự phát triển của đại học thế giới và Việt Nam để nhận định những yêu cầu của nền kinh tế xã hội đặt ra cho các trường đại học trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Bài viết không đi tìm kiếm các giải pháp giải quyết các yêu cầu mà tập trung xây dựng một số khái niệm mới: Trường đại học đạt chất lượng vi mô, trường đại học đạt chất lượng vĩ mô và xây dựng định nghĩa trường đại học đạt chất lượng và trường đại học thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 làm nền tảng định hình sự phát triển cho đào tạo đại học Việt Nam trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đáp ứng các yêu cầu đặt ra.
-
PublicationTác động của đòn bẩy tài chính và quy mô đến khả năng sinh lời của doanh nghiệp ngành công nghiệp Việt Nam( 2018-09)Nghiên cứu thực hiện nhằm tìm hiểu tác động của đòn bẩy tài chính và quy mô đến khả năng sinh lời của doanh nghiệp. Dữ liệu quan sát trong 7 năm (2010 - 2016) với 236 công ty cổ phần ngành công nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán của Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng mô hình hồi quy có trọng số GLS đo lường mức độ tác động của các biến độc lập như biến đòn bẩy (đo lường bằng tỷ số nợ), biến quy mô doanh nghiệp được đo lường theo quy mô tài sản và quy mô theo doanh thu tác động đến biến phụ thuộc là khả năng sinh lời của các công ty (xác định bằng ROA). Nghiên cứu đã xác định được đòn bẩy tài chính và quy mô theo tài sản có tác động ngược chiều đến khả năng sinh lời, trong khi quy mô theo doanh thu tác động cùng chiều đến khả năng sinh lời. Với bằng chứng thực nghiệm, nghiên cứu đưa ra những đề xuất hữu ích cho nhà quản lý, nhà đầu tư trong quyết định đầu tư và quyết định tài trợ hoạt động doanh nghiệp.
-
PublicationTotal physical response – TPR (Phương pháp phản xạ toàn thân) trong việc dạy tiếng Anh cho thiếu nhi( 2018-09)Với xu hướng toàn cầu hóa, giảng dạy tiếng Anh cho thiếu nhi đang được quan tâm nhiều trên toàn thế giới. Dạy tiếng Anh cho thiếu nhi hoàn toàn khác với dạy tiếng Anh cho người lớn. Trang bị cho bản thân những phương pháp thích hợp nhất để dạy thiếu nhi là nhu cầu của các giáo viên dạy tiếng Anh. Bài viết tập trung vào những nét nổi bật của phương pháp giảng dạy Total Physical Response – TPR (tạm dịch: Phương pháp Phản Xạ Toàn Thân) nhằm giải thích tại sao phương pháp này được xem là phương pháp thích hợp để dạy cho thiếu nhi. Bài viết còn trình bày những hoạt động của phương pháp phản xạ toàn thân dùng trong lớp học cũng như kỹ thuật dạy tiếng Anh thiết thực cho thiếu nhi khi sử dụng phương pháp này nhằm giúp cho giáo viên, đặc biệt những giáo viên chưa có nhiều kinh nghiệm giảng dạy hiệu quả hơn.