Publication:
Tư tưởng giáo dục của Fukuzawa Yukichi trong tác phẩm Khuyến học và ý nghĩa của nó đối với việc đổi mới giáo dục ở Việt Nam
Tư tưởng giáo dục của Fukuzawa Yukichi trong tác phẩm Khuyến học và ý nghĩa của nó đối với việc đổi mới giáo dục ở Việt Nam
No Thumbnail Available
Files
Date
2022-01
Authors
Cao Xuân Long
Nguyễn Thanh Nam
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Publisher
Research Projects
Organizational Units
Journal Issue
Abstract
Khuyến học là một trong những tác phẩm có ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển của Nhật Bản nửa cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX của Fukuzawa Yukichi (1834-1901). Di sản của ông là rất lớn, trong đó những tư tưởng về giáo dục giữ một vị trí quan trọng. Tư tưởng giáo dục trong tác phẩm Khuyến học của ông thể hiện khá phong phú, đặc sắc trên nhiều khía cạnh, như: vai trò, mục tiêu, mục đích, nội dung và phương pháp luận của giáo dục. Những tư tưởng của Fukuzawa Yukichi không chỉ có ý nghĩa đối với các nhà tư tưởng Việt Nam vào thời ấy mà còn có những ý nghĩa cho quá trình đổi mới giáo dục ở Việt Nam hiện nay.
Description
Keywords
Tư tưởng giáo dục Nhật Bản,
Fukuzawa Yukichi,
Khuyến học,
tư tưởng giáo dục