Publication:
Hình thành tri thức khám phá cho sinh viên thông qua việc dạy ứng dụng "Ma trận - định thức" trong toán học và kỹ thuật
Hình thành tri thức khám phá cho sinh viên thông qua việc dạy ứng dụng "Ma trận - định thức" trong toán học và kỹ thuật
No Thumbnail Available
Files
Date
2019-07
Authors
Nguyễn Văn Lộc
Trịnh Quốc Thành
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Publisher
Research Projects
Organizational Units
Journal Issue
Abstract
Trong Đại số tuyến tính, “ma trận và định thức” vừa đóng vai trò cầu nối của sự chuyển từ hệ thống kiến thức toán phổ thông lên đại học vừa cung cấp công cụ cho sự hình thành hệ phương trình tuyến tính, không gian vectơ, dạng song tuyến tính, dạng toàn phương, vừa cung cấp mô hình “ma trận” của không gian vectơ. Do vậy, việc trình bày các khám phá đa chiều về công dụng trong toán học và việc “kỹ thuật hóa” các kiến thức của “ma trận - định thức” trong giải toán kỹ thuật không những giúp cho sự hình thành ở sinh viên tư duy khám phá - một loại hình tư duy luôn đồng hành với sự phát triển của lịch sử loài người, làm bộc lộ “tường minh” mối liên hệ giữa toán học và kỹ thuật, giúp cho sinh viên thấy sự hữu ích của các kiến thức toán học, một thành phần quan trọng của văn hóa hiện đại ở trình độ cao.
Description
Keywords
Ma trận và định thức,
tri thức khám phá