Publication:
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của UBND xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh: Luận văn thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

No Thumbnail Available
Date
2023
Authors
Lương Văn Lộc (HVTH)
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Publisher
Research Projects
Organizational Units
Journal Issue
Abstract
Hoạt động của BPTNHS tại UBND xã Tân Thạnh Đông, trong thời gian đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện và triển khai tốt hơn nữa cơ chế một cửa và đẩy mạnh công tác cung cấp DVHCC và đồng thời giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Việc nghiên cứu đề tài: “Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đối với CLDV hành chính công tại BPTNHS của UBND xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh” là cần thiết. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là: Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến SHL của người dân đối với chất lượng DVHCC tại UBND xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao SHL của người dân đối với CLDVHCC tại BPTNHS. Phương pháp nghiên cứu là kết hợp phương pháp định tính và phương pháp định lượng. Tác giả đã xây dựng được giả thuyết và mô hình nghiên cứu, từ đó tiến hành thu thập dữ liệu từ 258 phiếu câu hỏi khảo sát (hợp lệ) người dân đã và đang sử dụng DVHCC tại BPTNHS. Sau khi tiến hành thực hiện TKMT, kiểm tra độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích tương quan, phân tích hồi quy tuyến tính đa biến, kết quả nghiên cứu xác định được 05 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đối với CLDVHCC tại BPTNHS: Sự tiếp cận dễ dàng, QT, NL, TD và TG. Trong đó yếu tố QT ảnh hưởng mạnh nhất đến sự hài lòng của người dân với hệ số hồi quy là β = 0.714 và yếu tố về TG ảnh hưởng thấp nhất (β = 0.095). Trên cơ sở 05 yếu tố ảnh hưởng, tác giả đã đề xuất 05 hàm ý quản trị nhằm nâng cao SHL của người dân đối với CLDVHCC tại BPTNHS của UBND xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh.
Description
Keywords
Quản trị kinh doanh, Chất lượng dịch vụ, Hành chính công, Tiếp nhận hồ sơ, Củ Chi
Citation